Bìa còng simili các loại đầy đủ màu sắc

Bìa còng được sử dụng rất phổ biến trong các văn phòng hành chính. Bìa còng simili có thể lưu trữ tài liệu cực tốt và bền. Bạn cũng có thể sử dụng bìa còng kết hợp với các loại bìa khác như bìa lỗ, bìa acco,... Văn phòng phẩm FAST hân hạnh cung cấp cho bạn các loại bìa còng simili đúng tiêu chuẩn với mức giá phải chăng.

Hồ sơ, sổ sách quá nhiều khiến các doanh nghiệp có nhu cầu tìm ra giải pháp lưu trữ tài liệu sao cho khoa học. Bìa còng là một trong những sự lựa chọn được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bìa còng mang lại tiện ích như thế nào mà được các công ty ưu ái sử dụng nhiều đến vậy? Văn phòng phẩm FAST sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Bìa còng giúp gì cho dân công sở

Là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong các văn phòng, bìa còng hỗ trợ người làm công sở rất nhiều trong việc sắp xếp, phân loại. Đây cũng là giải pháp giúp chúng ta làm việc khoa học và giải đáp bài toán lưu trữ dễ dàng hơn rất nhiều.

Những chồng giấy tờ ngổn ngang sẽ không thể làm khó bạn nữa chỉ với những chiếc kẹp còng. Độ bền chắc của kẹp cũng giúp bạn bảo quản tài liệu tốt hơn, không sợ bị mất hay làm hỏng khi lưu trữ.

Bìa còng có thể dùng cho giấy tờ được bấm lỗ

Có thể nói bìa còng là vật dụng đa năng khi nó có thể dùng khi giấy tờ được bấm hai lỗ và lưu trữ trực tiếp. Ngoài ra chúng thực sự tiện lợi khi được kẹp trong bìa lỗ, bìa acco ngay mà không phải mất quá nhiều công sức.

Cấu tạo của bìa còng

Tương tự như các loại bìa hay dùng cho dân công sở, bìa còng có kích thước lớn hơn khổ giấy A4 nên có thể thoải mái chứa đựng tài liệu bên trong. Phần bìa ngoài có thể được làm bằng nhựa hoặc giấy bìa cứng, dày được bọc simili. Tuy nhiên loại simili được sử dụng phổ biến hơn cả vì độ chắc chắn và bền hơn, bìa simili có rất nhiều màu sắc để tiện phân biệt. Để mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, bìa còng được chế tạo gồm các đặc điểm sau:

Bìa còng gồm có lớp bìa cứng và phần kẹp còng lớn

  • Lớp bìa cứng: Là lớp giấy cứng được bọc simili bên ngoài vừa giúp bảo quản tài liệu, chịu va đập tốt, vừa có khả năng chống thấm nước. 
  • Phần kẹp còng: Loại kẹp đặc biệt có khả năng đóng - mở bằng cách kéo cần gạt rất đơn giản. Nhà sản xuất sử dụng thép không gỉ nên có thể giảm thiểu tình trạng kẹp bị oxy hoá. Phần còng này gồm còng bật và còng nhẫn.
    • Phần còng nhẫn được có thể là hình tròn hoặc hình chữ D. Còng hình tròn sẽ được đính vào gáy của bìa, còng chữ D được đính vào mặt bên phải của bìa.
    • Còng kẹp có thiết kế thêm thanh đóng mở để giữ tài liệu chắc chắn hơn. Phần còng kẹp này có thể tháo lắm một cách dễ dàng trong trường hợp bạn muốn thay mới.

Các kích cỡ bìa còng hiện nay

Khi sử dụng kẹp còng để lưu trữ, để tiện cho việc phân loại nên không ít nhân viên yêu cầu về kích cỡ của bìa còng. Cũng nhờ tính phổ biến mà kẹp còng được biến tấu đủ loại. Bạn có thể tham khảo thông qua những điểm phân loại sau:

Độ dày

Bìa còng có nhiều loại dày mỏng khác nhau

Tuỳ thuộc vào nhu cầu lưu trữ hồ sơ của mình mà bạn lựa chọn độ dày của bìa còng cho phù hợp. Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên dự trù lượng tài liệu mà mình cần bảo quản trong một chu kỳ (ví dụ như 1 năm) để quyết định sử dụng kẹp có kích thước phù hợp nhất. Một số độ dày mà bạn có thể tìm mua:

  • Loại 3.5 đến 7cm: Được sử dụng không quá phổ biến vì độ dày khá hạn chế. Hầu hết các loại kẹp này thường được trang bị kẹp nhẫn để giảm giá thành. Do đó nên bìa còng khổ này có giá mềm hơn.
  • Khổ 9 đến 20cm: Được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Mỗi bìa sẽ được trang bị một kẹp còng bật có thể tháo rời giúp tiết kiệm diện tích khi không dùng đến. Ngoài ra kẹp còng bật cũng giúp giữ hồ sơ, giấy tờ chắc chắn hơn.

Kích thước

Khác với các loại bìa hay kẹp tài liệu khác, kẹp còng có điểm đặc biệt trong khi phân loại chính là kích thước khổ bìa đa dạng. Bìa còng simili sẽ được phân thành hai khổ gọi là A và F. Bìa ký hiệu khổ A có kích thước ngang bằng các loại giấy A3, A4, A5. Cỡ F có kích thước lớn hơn khổ giấy 2 phân, nghĩa là khi chọn khổ F thì đồng nghĩa với việc bạn chọn bìa có kích thước lớn hơn khổ giấy 2cm.

Bìa còng khổ F4 lớn hơn loại khổ A4

Thông thường, dân công sở thường hay sử dụng bìa khổ A4 và F4 vì kích thước vừa vặn để lưu trữ các loại giấy tờ. Bạn cũng có thể tìm mua khổ A3, A5, F3, F5 theo nhu cầu nhưng việc tìm mua sẽ khó khăn hơn.

Sử dụng kẹp còng rất dễ dàng

Dựa vào nhu cầu, bạn có thể chọn mua kẹp theo ý mình. Đối với những ai chưa sử dụng kẹp lần nào, Văn phòng phẩm FAST sẽ hướng dẫn bạn sử dụng món đồ này. Vì bìa có hai loại kẹp còng là kẹp nhẫn và kẹp đẩy, do vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu cách dùng hai loại này nhé.

  • Đối với bìa có kẹp nhẫn: Phần khớp nối ở giữa kẹp được thiết kế khít nhau. Do vậy bạn có thể dùng tay để mở một cách dễ dàng. Chỉ cần kéo nhẹ hai khớp này ra khi muốn mở, lúc đóng bạn đẩy chúng theo hướng ngược lại. Bạn sẽ cảm giác được một tiếng “khực” nhẹ để biết chắc rằng kẹp đã được cố định chặt.
  • Trong trường hợp sử dụng bìa kẹp đẩy: Kẹp đẩy có thêm phần nẹp sắt rời có tác dụng cố định tài liệu tốt hơn. Để sử dụng thì ta làm theo các bước sau:
    • Bước 1: Gạt cần lên để miệng kẹp còng mở ra và lấy nẹp sắt ra ngoài. 
    • Bước 2: Xếp tài liệu vào ngay ngắn, hai lỗ tài liệu luồn qua hai răng của kẹp. 
    • Bước 3: Đặt nẹp sắt vào để cố định tài liệu bên trong. Cuối cùng là đẩy cần gạt xuống để lưu giữ tài liệu.

Qua bài viết trên, bạn đã phần nào hiểu được kẹp còng simili, các loại phổ biến và cách sử dụng cụ thể cho từng loại. Văn phòng phẩm FAST hy vọng những thông tin trên đây hữu ích cho bạn khi muốn tìm hiểu các giải pháp lưu trữ hồ sơ một cách khoa học hơn.