Giấy Decal A4

Fast.vn cung cấp Decal tomy A4 No. 135 (21 tem - 66x40mm) - Decal bể niêm phong A4 10 tờ - Decal A4 màu đỏ (xấp 10 tờ) 

Các doanh nghiệp thường hay sử dụng decal ghi chú trong nhiều công việc hiện nay vì sự tiện lợi của nó. Với kích thước và kiểu dáng đa dạng, bạn có thể dùng nó để in và dán mã vạch lên hàng hoá, ghi chú thông tin và phân biệt tài liệu,... Ở các loại decal sẽ có một chút khác biệt về công năng sử dụng có thể bạn chưa nhận biết được, hãy để Văn phòng phẩm FAST giúp bạn phân loại chúng trong bài viết dưới đây.

Những trường hợp cần sử dụng decal ghi chú

Bạn có thể dùng decal ghi chú trên nhiều loại đồ vật khác nhau

Khác với các miếng dán sticker được in sẵn hình thù và chỉ nhằm mục đích trang trí, decal ghi chú lại được để trống phần mặt trên (thường gọi là các nhãn) để người dùng có thể ghi chú, đánh dấu hay phân biệt tài liệu, hồ sơ, môn học,... 

Người dùng cũng có thể sử dụng decal ghi chú trong in ấn như in mã vạch, đánh dấu tiến độ công việc bằng các nhãn có hình thù bắt mắt. Loại giấy decal cũng có thể tô màu và tạo thêm độ bắt mắt cho từng hình vẽ. Một số doanh nghiệp logistic có thể sử dụng decal ghi chú để niêm phong và dán lên miệng các kiện hàng để đảm bảo không ai mở ra trước khi đến tay người nhận.

Xem thêm: Một số mẹo sắp xếp hồ sơ, tài liệu khoa học - dễ tìm

Có rất nhiều loại decal khác nhau

Ngoài cái tên “decal”, có rất nhiều tên gọi khác như: Nhãn tự dính, giấy tự dính để chỉ loại giấy này. 

Nhãn tự dính có chất lượng keo dính cực tốt

Mỗi tờ decal đều có lớp mặt là giấy cao cấp nhám hoặc bóng dùng để in và ghi chú tài liệu. Lớp giữa là phần keo dính nằm ở đáy lớp mặt, có tác dụng bám dính lên các bề mặt khác. Lớp thứ 3 là lớp nhựa bóng silicon để phần mặt không bị dính với phần đáy. Cuối cùng là lớp đế có nhiệm vụ bảo vệ lớp keo.

Chất keo và độ bám dính trên các loại decal có chất lượng về độ bám dính tốt, lượng keo luôn được trải đều mặt sau giúp nhãn dính cực lâu trên nhiều loại bề mặt. 

Decal đế vàng, xanh khổ lớn A4

Nhãn tự dính decal đế vàng và đế xanh là hai loại nhãn lớn khổ A4 hay được dùng làm nhãn trên các kiện hàng đóng gói. Do đó loại này có thêm khả năng kháng nước cùng độ bám dính tốt. Mặt trên có bề mặt trắng bóng, mặt sau được phủ keo dùng để dán lên bề mặt sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể in hình lên mặt trước mà không sợ lem hoặc thiếu diện tích. 

Decal đế vàng còn có thêm loại sticker rất tiện lợi để đánh dấu

Giấy tự dính đế vàng chỉ có mặt bóng, decal đế xanh sẽ có hai loại mặt nhám và mặt bóng, giấy ở loại mặt nhám cũng dày, khô nhanh và bám lâu hơn so với loại đế vàng. Cả hai loại nhãn đế vàng và đế xanh này đều được ứng dụng nhiều trong các ngành nghề khác nhau như: Nhà sách, siêu thị, may mặc, logistic, mỹ phẩm,...

Decal hiệu Tomy đa dạng chủng loại

Nhãn tự dính Tomy cũng có loại đế vàng và đế xanh, tuy nhiên chúng được phân biệt rõ ràng thành mặt nhám và mặt bóng. Loại đế vàng sẽ có bề mặt giấy bóng, bỏng hơn và có thêm loại sticker để đánh dấu hay ghi chú nhanh chóng. Tuy nhiên mặt bóng và khổ giấy nhỏ làm chúng phù hợp cho các chữ viết tay hơn so với in. Mặt sau mỗi tờ decal Tomy là tất cả các size hiện có được chú thích chi tiết và là kích thước thực tế để bạn dễ lựa chọn theo nhu cầu. 

Nhãn tự dính thương hiệu Tomy luôn được nhiều người tin dùng

Giấy đế xanh có bề mặt nhám, khả năng thấm hút nhanh, giấy cũng dày và cứng hơn. Khổ giấy được thiết kế và sắp xếp theo khung A4 giúp bạn dễ dàng sắp xếp, và in ra một cách gọn gàng mà lại chính xác.

Xem thêm: Top 9 món đồ trang trí góc bàn làm việc độc đáo cho dân văn phòng

Cách bảo quản các loại Decal 

Hầu hết các loại decal bị hư do hỏng lớp keo vì chưa được bảo quản tốt. Nguyên nhân đến từ nhiệt độ làm giảm chất lượng keo. Lâu dài thậm chí có thể làm cho phần mặt chuyển sang màu vàng. Do vậy hãy bảo quản chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Có thể ứng dụng điều này khi bạn muốn tháo nhãn ra mà không bị rách, dùng thùng thùng quẹt đốt nóng hoặc dùng máy sấy tóc hơ vào bề mặt decal là có thể bóc ra dễ dàng rồi.

Vì đây là vật liệu làm bằng giấy nên cũng cần được hạn chế dính nước. Giấy bị nhiễm nước sẽ nở ra và cong làm lớp keo mất tác dụng và gây mất mỹ quan. 

Các loại decal ghi chú cho dân văn phòng được sản xuất ra với rất nhiều kích thước và chủng loại để có thể đáp ứng được nhu cầu của những người làm việc công sở. Đây là giải pháp nhanh giúp họ note các thông tin cần thiết để tiện phân biệt hay sắp xếp công việc. Hy vọng qua bài viết trên, Văn phòng phẩm FAST đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các loại nhãn tự dính để thuận tiện hơn khi phân biệt và lựa chọn.