Giấy in A3

Giấy khổ A3 là loại phổ biến, thường hay được dùng trong các công ty, doanh nghiệp cũng như thích hợp cho ngành hội hoạ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về các loại giáy A3, liên hệ hoặc tham quan gian hàng Văn phòng phẩm FAST để được tư vấn cụ thể.

Bên cạnh giấy in A4, người ta cũng thường sử dụng giấy in khổ A3 cho các công việc in ấn văn phòng. Ngoài ra khổ giấy còn đặc biệt thích hợp khi sử dụng trong ngành hội hoạ nữa đấy. Hiện nay có rất nhiều dòng giấy A3 được bày bán, nếu bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn loại giấy phù hợp thì bài viết này là thứ bạn cần ngay lúc này. Trong bài viết này, Văn phòng phẩm FAST sẽ giúp bạn hiểu hơn về các tiêu chí lựa chọn giấy A3 theo nhu cầu cực chuẩn xác.

Giấy in A3 chất lượng

Giấy in A3 được sử dụng ngày nay thuộc dòng giấy ford. Với các đặc điểm như chất giấy có bề mặt mịn, không có lớp tráng phủ nên bề mặt không bị chói, rất phù hợp cho việc đọc viết. Phần giấy dai và giữ màu tốt, ít bị ố vàng theo thời gian nên chuyên dành để in các tài liệu cần lưu trữ lâu dài. 

Giấy A3 ta sử dụng thuộc dòng giấy ford

Các loại giấy A3 đều có kích thước tiêu chuẩn 11.69 x 16.54 inch tương đương 297 x 420mm. Đây là loại giấy phù hợp cho các thiết bị in hiện đại ngày nay, được sử dụng rộng rãi với nhiều hãng sản xuất khác nhau.

Phân loại giấy dựa vào định lượng

Định lượng giấy quyết định phần lớn về giá thành sản phẩm. Nếu bạn không yêu cầu đặc biệt về chất lượng bản in/ tranh vẽ, chọn giấy có định lượng phù hợp là cách nên áp dụng để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Dựa vào nhu cầu sử dụng, Văn phòng phẩm FAST chia định lượng giấy thành các loại khác nhau để bạn dễ dàng so sánh.

Giấy A3 có nhiều định lượng khác nhau và được tính bằng đơn vị gsm

  • Giấy mỏng định lượng 60gsm: Đối với khổ A3 định lượng thấp này thường được gọi là giấy bãi bằng, sản phẩm có màu ngà vàng mỏng nhẹ. Thường được dùng khi in ấn nháp để tiết kiệm chi phí. 
  • Loại định lượng 70-80gsm: Là loại phổ biến dùng trong các văn phòng, công sở hay dùng tại nhà. Chất lượng giấy và độ dày ổn định, có thể lưu trữ lâu dài. Chuyên được dùng làm giấy tập vẽ hoặc in các bản vẽ kích thước vừa. 
  • Giấy dày định lượng 100gsm trở lên: Tuyệt vời khi in các loại bìa tài liệu, làm giấy vẽ mà không sợ bị lem qua mặt sau kể cả khi tô màu nước.

Xem thêm: Mách bạn cách khắc phục bút bi tắc mực đơn giản

Những đặc điểm quyết định một tờ giấy chất lượng

Dành cho những ai đang phân vân khi chưa biết nên chọn loại giấy như thế nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sau đây Văn phòng phẩm FAST giúp bạn đưa ra một vài tiêu chí cần thiết khi chọn giấy.

Độ phản quang và độ đục mà giấy mang lại

Độ đục của giấy A3 ảnh hưởng đến độ phản quang 

Tiêu chí này rất quan trọng đối với những cá nhân có nhu cầu in hai mặt nhiều. Độ phản quang của giấy ảnh hưởng đến cảm quan cho từng bản in. Nếu giấy có độ phản quang kém, phần chữ mặt trước sẽ bị lem sang mặt sau, gây hiệu ứng chữ ngược và ảnh hưởng đến trang in còn lại.

Giấy có độ đục càng cao chứng tỏ đó là sản phẩm tốt. Để kiểm tra, bạn có thể sử dụng một chiếc đèn pin rọi xuyên qua và đánh giá. Loại giấy cho ánh sáng lọt qua càng kém nghĩa là tờ giấy đó mang độ đục chất lượng. Lưu ý, tiêu chí này cũng bị ảnh hưởng bởi định lượng của giấy. Do đó khi kiểm tra bạn nên kiểm chứng các loại giấy có cùng định lượng nhé.

Mức độ cong của giấy

Độ cong của giấy bị ảnh hưởng một phần bởi định lượng và độ dày của giấy. Tuy nhiên chúng lại phản ánh hàm lượng phân bố chất xơ chứa trong mỗi tờ giấy. Giấy có hàm lượng chất xơ càng cao thì càng dày. Để xác định độ cong của giấy, hãy so sánh các sản phẩm có cùng định lượng để có kết quả chính xác nhất. 

Giấy có hàm lượng chất xơ càng cao thì chất lượng càng tốt

Tiêu chí này ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị in mà bạn đang sử dụng. Giấy có độ cong kém hạn chế tình trạng kẹt giấy khi máy vận hành. Hiệu quả mực phân bổ lên bản in cũng cho hiệu quả cao hơn.

Xem thêm: Văn phòng phẩm quận 10 giao hàng nhanh chóng

Bề mặt giấy láng mịn

Độ láng mịn của giấy cũng là một tiêu chí dễ dàng áp dụng khi chọn mua. Một tờ giấy láng mịn sẽ mang đến cảm giác thoải mái khi cầm. Thêm nữa, bề mặt láng mịn của giấy cho ta biết được giấy ít bị bám bụi, nhờ đó mà mực bám vào giấy chặt và khó phai. Các loại giấy in dễ bị phai mực thì cũng dễ bị phân huỷ, do đó không nên sử dụng những công việc cần lưu trữ lâu dài.

Giấy A3 có bề mặt láng mịn sẽ hạn chế được tình trạng kẹt giấy ở các loại thiết bị

Khi sử dụng giấy A3 cho các dòng máy in hoặc photocopy, độ láng mịn làm giảm tình trạng kẹt giấy thường thấy, thiết bị của bạn cũng sẽ hoạt động trơn tru hơn. Bạn có thể cảm nhận bằng tay khi sờ vào. Nếu mặt giấy trắng đều, không cộm hoặc để lại bụi bẩn thì nó là sản phẩm giấy chất lượng. 

Trên đây là những chia sẻ của Văn phòng phẩm FAST về giấy A3 và các tiêu chí hữu ích có thể dùng đánh giá chất lượng giấy A3. Tuỳ theo mục đích sử dụng của mình, bạn sẽ quyết định chính xác hơn sản phẩm giấy phù hợp nhất.

Liên hệ với chúng tôi khi cần:

CÔNG TY TNHH TM DV FAST

Email: vanphongphamfast@gmail.com

Hotline: 0964 399 099

FAST chuyên cung cấp Văn Phòng Phẩm, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng số lượng lớn, nhỏ, giá sỉ và lẻ giá tốt nhất tại Hồ Chí Minh, thanh toán khi nhận hàng, giao hàng nhanh tại các quận huyện trong thành phố Hồ Chí Minh: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12 , Quận Tận Phú, Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp , TP Thủ Đức, Quận Bình Tân, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh…và các tỉnh khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam