Dấu vuông thông dụng

Con dấu là đại diện về cả pháp lý lẫn hình thức của một công ty, một doanh nghiệp, bởi vậy sở hữu cho mình một con dấu đẹp, chỉn chu không chỉ nâng tầm vị thế mà còn tạo ấn tượng tốt, thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn. Với dịch vụ khắc dấu mà Fast mang tới cho bạn sẽ mang tới sự hài lòng về cả hình thức lẫn giá thành sản phẩm.

Sử dụng con dấu ngày nay không còn là chuyện quá xa lạ với những ai làm các công việc liên quan đến giấy tờ nữa. Chúng giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng, rõ ràng và mang đến sự tiện lợi. Tuy nhiên hiện nay con dấu được gọi bằng nhiều cái tên và có quá nhiều loại khác nhau làm bạn hoang mang không biết chúng khác nhau như thế nào. Trong bài viết ngày hôm nay, Văn phòng phẩm FAST sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi dấu vuông là gì, có đặc điểm ra sao, liệu chúng mang đến lợi ích gì khi sử dụng.

Vì sao mộc vuông được sử dụng nhiều đến thế?

Con dấu còn hay được nhiều người quen gọi là mộc tên. Chúng chứa những thông tin mà bạn thường xuyên phải làm đi làm lại quá nhiều lần. Nhờ đó giảm thời gian làm việc và tăng năng suất lao động cho nhân viên. Nếu đã quá ngán ngẩm khi phải viết lại nhiều lần những thông tin giống hệt nhau, thì sử dụng con dấu sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Trước đây người ta thường sử dụng mộc được làm bằng gỗ, tuy nhiên loại dấu này đang được dần thay bằng những con dấu thông minh hơn. Thay vì luôn phải mang theo hộp tampon mực bên mình, thì các loại dấu ngày nay lại có thiết kế nhỏ gọn với hộp mực có sẵn đi liền. 

Cấu tạo

Cấu tạo của một mộc tên gồm hai phần chính là cán dấu và mặt dấu

Ở phần cấu tạo của mộc vuông, Văn phòng phẩm FAST giới thiệu cho bạn chi tiết hơn về loại dấu hiện đại này nhé. Các loại dấu đều có hai phần cơ bản nhất chính là cán dấu và mặt dấu.

  • Cán dấu: Là phần quan trọng nhất, chiếm phần lớn giá trị của một con dấu. Bộ phận này là sự kết hợp của nhiều chi tiết nhỏ như: Thân dấu, thẻ mực, hai nút chốt dấu nằm bên hông và nắp chứa tiêu đề. Vì là bộ phận quan trọng nên nhà sản xuất sử dụng loại nhựa có khả năng chịu va đập tốt, giới hạn đóng dấu lên đến 200.000 lần.
  • Mặt dấu: Được làm bằng cao su khuyên khối, có khả năng chịu dầu và đàn hồi tốt. Phần này quyết định đến thẩm mỹ bản in, do đó có nhiều phương pháp để tạo ra bản khắc chuẩn xác nhất. Những con dấu được Văn phòng phẩm FAST cung cấp sử dụng công nghệ khắc laser nên không cần mất nhiều thời gian chờ đợi nhưng vẫn có được những chiếc mặt dấu theo ý muốn. 

Xem thêm: Đổ mực cho con dấu thật đơn giản chỉ qua 5 bước

Mộc vuông có gì đặc biệt?

Bạn có thể yêu cầu nội dung của mộc vuông theo nhu cầu công việc

Mộc vuông là một loại con dấu, trong đó, chúng đã được khắc đầy đủ các thông tin cần có để hoàn thành thủ tục giấy tờ. Phần nội dung có thể rất ngắn gọn như: “Đã thu tiền”, “nội bộ”, “đã xuất kho”,... hoặc chứa lượng lớn thông tin như: Thông tin của doanh nghiệp hay thậm chí là các bảng biểu ngắn gọn. Một đặc điểm khác để người ta gọi chúng là mộc vuông vì đa số các con dấu đều được đóng khung hình chữ nhật bao ngoài phần nội dung. 

Giảm thời gian thụ lý giấy tờ

Mộc dấu hỗ trợ giải quyết nhanh và dễ dàng nhận biết

Có quá nhiều loại nội dung ngắn gọn nhưng buộc phải viết nhiều gây nhàm chán và mệt mỏi. Điều này không những làm lãng phí thời gian chờ đợi của người đi làm giấy tờ mà cũng gây ra cảm xúc tiêu cực cho chính những nhân viên trực tiếp xử lý. Đứng trước hàng đống chứng từ cần phải thụ lý, sử dụng con dấu là giải pháp tiện lợi mà lại nhanh chóng.

Thêm nữa, chính sự khác biệt của con dấu cũng giúp chúng ta dễ dàng nhận biết ngay lập tức là chứng từ này đã được giải quyết hoàn tất chưa mà không phải đọc lại từ đầu. Chúng cũng mang đến tác phong làm việc chuyên nghiệp cho đơn vị đó.

Xem thêm: Bạn có biết cách bảo quản con dấu an toàn, đúng cách?

Có sẵn các loại mẫu dấu theo yêu cầu

Các kiểu chữ khắc tên mà bạn có thể chọn tại Văn phòng phẩm FAST 

Phần nội dung của mộc vuông sẽ được Văn phòng phẩm FAST thực hiện khắc dấu theo yêu cầu của bạn. Tùy vào tính chất công việc mà bạn có thể đưa ra nội dung phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng được tự do lựa chọn kiểu chữ theo tác phong làm việc của công ty. 

Khi đặt mua dấu chức danh tại Văn phòng phẩm FAST, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn về kiểu dáng phông chữ mình thích. Với khả năng đáp ứng được 20 kiểu chữ khác nhau, dấu được in theo công nghệ laser hiện đại, bạn hoàn toàn có thể nhận được con dấu mình muốn trong thời gian sớm nhất.

Kích thước nhỏ gọn, màu mực theo ý thích

Các màu mực dấu hiện có trên thị trường

Kích thước dấu vuông to hay nhỏ phụ thuộc vào kích thước bạn yêu cầu và số lượng nội dung cần trình bày. Bạn có thể tham khảo và đưa ra yêu cầu một cách cụ thể hơn khi trao đổi trực tiếp với nhân viên tại Văn phòng phẩm FAST. 

Phần mực cho dấu cũng rất quan trọng, hiện nay có các màu mực dấu là xanh dương, đỏ, đen, tím và xanh lá. Đối với các loại văn bản hành chính, thông thường người ta sử dụng 3 màu mực cơ bản là xanh dương, đỏ và đen. Ngoài ra, bạn có thể thoải mái chọn màu mực theo ý mình. 

Không chỉ tiện lợi mà còn tiết kiệm thời gian và công sức, mộc vuông thực sự hữu ích trong việc giải quyết các công việc bàn giấy. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin được Văn phòng phẩm FAST chắt lọc mà có thể bạn cần quan tâm khi làm con dấu. Hy vọng bạn sẽ có thêm góc nhìn mới về sản phẩm.

Liên hệ với chúng tôi khi cần:

CÔNG TY TNHH TM DV FAST

Email: vanphongphamfast@gmail.com

Hotline: 0964 399 099

FAST chuyên cung cấp Văn Phòng Phẩm, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng sỉ và lẻ giá tốt nhất tại Hồ Chí Minh, giao hàng nhanh tại các quận huyện trong thành phố Hồ Chí Minh: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12 , Quận Tận Phú, Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp , TP Thủ Đức, Quận Bình Tân, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh…và các tỉnh khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam