Bìa Còng

Bìa còng là một trong những loại văn phòng phẩm có công dụng trong việc lưu trữ và sắp xếp tài liệu. Với các loại bìa còng hiện nay, rất khó để bạn có thể lựa chọn phù hợp cho công việc của bạn, hãy tham khảo bài viết dưới đây, Fast sẽ giúp bạn chọn được loại công cụ thích hợp và hiệu quả nhất cho công việc lưu trữ, sắp xếp, bảo quản tài liệu của bạn.

Sử dụng bìa còng để việc cất giữ các loại giấy tờ một cách khoa học hơn là việc làm quen thuộc của nhiều dân công sở. Đến nay, bìa còng được sản xuất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc. Có thể bạn sẽ phải bất ngờ và khó khăn trong việc lựa chọn nếu chưa có nhiều kinh nghiệm đấy. Để Văn phòng phẩm FAST giới thiệu và phân loại giúp bạn nhé.

Giới thiệu chung về sản phẩm bìa còng

Hồ sơ, sổ sách quá nhiều khiến các doanh nghiệp có nhu cầu tìm ra giải pháp lưu trữ tài liệu sao cho khoa học. Bìa còng là một trong những sự lựa chọn được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Khác với các loại bìa hay kẹp tài liệu khác, kẹp còng nói chung có điểm đặc biệt khi phân loại chính là kích thước bìa. Bìa còng được phân thành hai khổ gọi là A và F. Bìa cỡ F có kích thước lớn hơn khổ A 2 phân, nghĩa là khi chọn khổ F thì đồng nghĩa với việc bạn chọn bìa có kích thước lớn hơn khổ giấy 2cm. khổ A có kích thước lớn hơn các loại giấy A3, A4, A5 một chút để đảm bảo bao phủ hết diện tích giấy tờ.

Bìa còng có nhiều loại dày mỏng khác nhau

 Để mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, bìa còng được chế tạo gồm các đặc điểm sau:

  • Lớp bìa cứng: Là lớp giấy cứng được bọc simili bên ngoài vừa giúp bảo quản tài liệu, chịu va đập tốt, vừa có khả năng chống thấm nước. 
  • Phần kẹp còng: Loại kẹp đặc biệt có khả năng đóng - mở bằng cách kéo cần gạt rất đơn giản. Nhà sản xuất sử dụng thép không gỉ nên có thể giảm thiểu tình trạng kẹp bị oxy hoá. Phần còng này gồm còng bật và còng nhẫn.
    • Phần còng nhẫn được có thể là hình tròn hoặc hình chữ D. Còng hình tròn sẽ được đính vào gáy của bìa, còng chữ D được đính vào mặt bên phải của bìa.
    • Còng kẹp có thiết kế thêm thanh đóng mở để giữ tài liệu chắc chắn hơn. Phần còng kẹp này có thể tháo lắm một cách dễ dàng trong trường hợp bạn muốn thay mới.

Xem thêm: Trọn bộ hướng dẫn cách dùng máy Fax cho người mới sử dụng

Điểm qua các dòng bìa còng hiện đang có mặt trên thị trường

Khác với các loại bìa hay kẹp tài liệu khác, kẹp còng có điểm đặc biệt trong khi phân loại chính là kích thước khổ bìa đa dạng. Bìa còng simili sẽ được phân thành hai khổ gọi là A và F. Bìa ký hiệu khổ A có kích thước ngang bằng các loại giấy A3, A4, A5. Cỡ F có kích thước lớn hơn khổ giấy 2 phân, nghĩa là khi chọn khổ F thì đồng nghĩa với việc bạn chọn bìa có kích thước lớn hơn khổ giấy 2cm.

Bìa còng khổ F4 lớn hơn loại khổ A4

Tuỳ thuộc vào nhu cầu lưu trữ hồ sơ nên bìa còng cũng được thiết kế với nhiều độ dày để bạn có thêm lựa chọn. Bạn nên dự trù lượng tài liệu mà mình cần bảo quản trong một chu kỳ (ví dụ như 1 năm) để quyết định sử dụng kẹp có kích thước phù hợp nhất. Một số độ dày mà bạn có thể tìm mua:

  • Loại 3.5 đến 7cm: Được sử dụng không quá phổ biến vì độ dày khá hạn chế. Hầu hết các loại kẹp này thường được trang bị kẹp nhẫn để giảm giá thành. Do đó nên bìa còng khổ này có giá mềm hơn.
  • Khổ 9 đến 20cm: Được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Mỗi bìa sẽ được trang bị một kẹp còng bật có thể tháo rời giúp tiết kiệm diện tích khi không dùng đến. Ngoài ra kẹp còng bật cũng giúp giữ hồ sơ, giấy tờ chắc chắn hơn.

Một lý do làm bìa còng được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay chính là nhờ khả năng tích hợp tất cả các loại bìa khác trong cùng một nơi. Bạn có thể sử dụng bìa còng kết hợp với các loại bìa khác như bìa lỗ, bìa acco,... một cách dễ dàng. Cấu tạo sản phẩm nhìn chung khá giống nhau nhưng để thuận tiện hơn, phần bìa của sản phẩm được biến tấu thêm nhiều dạng chất liệu khác nhau như bìa còng simili, bìa còng nhựa, bìa còng kiếng,... 

Bìa còng simili

Bìa còng simili có thể lưu trữ tài liệu cực tốt và bền. Phần bìa ngoài có thể được làm bằng nhựa hoặc giấy bìa cứng, dày và bọc simili bên ngoài. Loại simili được sử dụng phổ biến vì độ chắc chắn và bền, bìa simili có rất nhiều màu sắc để tiện phân biệt. 

Bìa còng simili có thể lưu trữ tài liệu cực tốt và độ bền cao

Chất liệu simili có khả năng chống nước và chống bám bẩn. Trong trường hợp bị bẩn, bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau sơ qua là sạch. Tuy nhiên lớp simili bọc ngoài bìa còng không quá dày và có thể bị rách nếu bạn để gần các vật nhọn. 

Xem thêm: Văn phòng phẩm quận 11 giao hàng nhanh chóng

Bìa còng nhựa 

Cũng có loại bìa còng sử dụng chất liệu nhựa PP có độ đàn hồi. Phần bìa nhựa này được thiết kế đẹp, không quá dày để giữ độ đàn hồi khi sử dụng. Phần nhựa nhẹ không làm tăng thêm sức nặng cho tập tài liệu bên trong. Mặt ngoài được làm mờ giúp tăng độ ma sát khi cầm nắm. Sản phẩm có nhiều màu sắc bắt mắt cho bạn dễ dàng phân loại. 

Sản phẩm bìa còng nhựa rất nhẹ và có nhiều màu sắc thuận tiện khi phân loại 

Nhựa này cũng có một nhược điểm là không chịu được khối lượng tài liệu quá nặng. Do đó hầu như sản phẩm từ chất liệu này chỉ được dùng đối với những ai có nhu cầu đựng tài liệu không quá nhiều. Thông thường sản phẩm chỉ có độ dày từ 2.5 đến 7cm. 

Bìa còng kiếng xanh, trắng

Bìa còng kiếng có hai màu là xanh và trắng. Nhìn vào bìa còng dạng kiếng, điểm dễ đập vào mắt chúng ta chính là phần ngoại quang của sản phẩm. Bìa còng kiếng có kích thước lớn hơn khổ giấy A4 nên có thể thoải mái chứa đựng tài liệu bên trong. Phần bìa ngoài kẹp còng kiếng làm từ giấy bìa cứng dày, được bọc simili mỏng và một lớp kiếng bên ngoài. Nhờ đó tăng thêm độ bảo vệ cho sản phẩm. 

Bìa còng kiếng được bọc lớp kiếng phần ngoài để dễ dàng luồn giấy đánh dấu vào trong

Tương tự như bọc sách vở học sinh, màng bọc này có tác dụng bảo vệ và giữ cho phần simili bên trong luôn sạch sẽ. Bề mặt bìa kiếng láng bóng rất dễ dàng lau chùi nếu bị bẩn. Mặt trong bìa còng cũng được bọc kiếng một nửa có chức năng như một chiếc túi bỏ các loại giấy tờ nhỏ gọn. Phần kiếng bên ngoài không được niêm phong hết mà ở một phần phía trên với dụng ý luồn giấy tờ hoặc các bìa nhận diện, giúp dễ dàng trong việc phân biệt.

Với một sản phẩm bìa còng thôi nhưng lại có quá nhiều thông tin về chủng loại phải không nào. Qua bài viết trên, Văn phòng phẩm FAST hy vọng bạn đã được cung cấp những thông tin thú vị về các dòng sản phẩm bìa còng hiện nay cùng với những đặc điểm nhận biết. Nhờ đó chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Liên hệ với chúng tôi khi cần:

CÔNG TY TNHH TM DV FAST

Email: vanphongphamfast@gmail.com

Hotline: 0964 399 099

FAST chuyên cung cấp Văn Phòng Phẩm, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng sỉ và lẻ giá tốt nhất tại Hồ Chí Minh, giao hàng nhanh tại các quận huyện trong thành phố Hồ Chí Minh: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12 , Quận Tận Phú, Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp , TP Thủ Đức, Quận Bình Tân, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh…và các tỉnh khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam