Giấy FO màu

Một trong những lọai giấy khá quen thuộc với chúng ta nhưng ít ai quan tâm đến cái tên khoa học của nó. Bài viết dưới đây của văn phòng phẩm FAST sẽ giúp chúng ta hiểu rõ thêm về nó - giấy Fort. 

Đã bao giờ bạn biết đến tên của loại giấy thường ngày hay dùng để in ấn, làm thành ruột sổ, vở,in thiệp...hay chưa? Chắc hẳn đối với chúng ta khái niệm giấy Fort có vẻ xa lạ nhưng nó chính là loại giấy được dùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Để giúp bạn hiểu thêm về giấy Fort, hãy cùng với văn phòng phẩm Fast tìm hiểu thêm thông tin mà bạn nên biết về giấy Fort trong in ấn nhé!

Đặc điểm của giấy Fort là gì?

Thế nào là giấy Fort? 

Giấy Fort còn có tên gọi khác là giấy ốp, được sản xuất theo công nghệ bột giấy tách nhựa không bị ố vàng nên có thể lưu trữ tài liệu theo thời gian dài rất phù hợp cho việc in sách, viết,...Giấy Fort có một đặc điểm rất đặc biệt đó là không được tráng phủ lên bề mặt một lớp mịn, nhám và có khả năng chống lóa và bám mực tốt. Giấy Fort nằm trong những loại giấy có giá thành rẻ nên rất được sử dụng phổ biến trong in offset. 

Phân loại giấy Fort 

Để phân loại giấy Fort, chúng ta sẽ dựa theo mức độ trắng và mục đích sử dụng. Một số loại giấy Fort phổ biến như: 

  • Giấy Fort trắng: là loại giấy có độ trắng trên 60%, thường được sử dụng để in ấn trong các cửa hàng photocopy, văn phòng dùng lưu trữ tài liệu, in bao thư,...

Giấy Fort trắng xuất hiện nhiều trong đời sống 

  • Giấy Fort kem: Vì có độ trắng nhỏ hơn 60% có độ vàng kem nhẹ và giá thành rẻ hơn nên giấy Fort kem dùng in sách. Ngoài ra khi sử dụng giấy Fort kem để gói quà hoặc tạo thành các túi giấy cũng rất sang trọn và nhã nhặn. 

Giấy Fort màu thường được dùng để thiết kế bao thư, ngành báo chí,...

Giấy Fort đa dạng màu sắc: Không giống với 2 loại giấy Fort trên khi được sử dụng trong văn phòng phẩm và độ bắt mắt, giấy Fort màu thường sẽ được sử dụng để in thiệp, làm hộp quà. Đặc biệt hơn khi in các hình khối hay họa tiết trên giấy Fort màu cũng tạo nên sự nổi bật nên được ưa chuộng hơn. 

Ưu điểm và ứng dụng của giấy Fort. 

Ưu điểm: 

  • Giấy Fort có đa dạng màu sắc, giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi dùng giấy với nhiều mục đích khác nhau ngoài in ấn văn bản thông thường.
  • Chất giấy bền theo thời gian.
  • Đa dạng về kích thước và định lượng từ 60gms - 300gms đáp ứng được các nhu cầu của người dùng. Thông thường các cửa hàng photocopy, văn phòng và in ấn quảng cáo sử dụng giấy có định lượng 70gms, 80gms và 100gms.
  • Có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.
  • Chất liệu an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. 

Một trong những ứng dụng của giấy Fort đó là túi xách giấy 

Nhược điểm: Màu mực in trên giấy dễ bị nhòe, giấy thấm nước tốt nên hay bị nhũn. Cần có phương pháp bảo vệ giấy tốt, tránh môi trường ẩm ướt.

Giấy Fort xuất hiện nhiều trong văn phòng, trường học khi được ứng dụng làm trang vở, sách giáo khoa, giấy in ấn,...Thông thường những cuốn vở học sinh đang sử dụng đều là giấy Fort có độ trắng trên 60%. Trong công nghệ in offset, loại giấy này còn được dùng để sản xuất ruột báo, ruột sách, túi giấy, thiệp,letterhead,... Vì giá thành rẻ, nên trên thị trường sẽ có nhiều cơ sở cung cấp sản phẩm chất lượng kém, nên khi mua hàng cần lựa chọn cửa hàng uy tín.

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua và cần được tư vấn giấy Fort, thì có thể liên ngay với văn phòng phẩm FAST để được hỗ trợ. 

Liên hệ với chúng tôi khi cần:

CÔNG TY TNHH TM DV FAST

Email: vanphongphamfast@gmail.com

Hotline: 0964 399 099

FAST chuyên cung cấp Văn Phòng Phẩm, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng sỉ và lẻ giá tốt nhất tại Hồ Chí Minh, giao hàng nhanh tại các quận huyện trong thành phố Hồ Chí Minh: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12 , Quận Tận Phú, Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp , TP Thủ Đức, Quận Bình Tân, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh…và các tỉnh khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam