Giấy in A4

Các loại giấy in A4 luôn được chúng ta sử dụng vào nhiều mục đích. Văn phòng phẩm FAST chuyên cung cấp các sản phẩm giấy chất lượng, nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Bạn hãy tham khảo và chọn một loại giấy phù hợp với mình nhất nhé.

Để phục vụ cho công việc học tập và làm việc, giấy luôn là vật dụng được mọi người ưa thích. Đặc biệt trong các nghiệp vụ của dân văn phòng, giấy in A4 là thứ không thể thiếu khi để trình bày văn bản, hợp đồng, giấy tờ quan trọng. Hiện nay có rất nhiều dòng giấy A4 được bày bán, nếu bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn loại giấy phù hợp thì bài viết này là thứ bạn cần ngay lúc này. Trong bài viết này, Văn phòng phẩm FAST sẽ giúp bạn hiểu hơn về các dòng giấy A4, từ đó chọn lọc được sản phẩm phù hợp.

Những thông tin chung về giấy A4

Giấy in A4 sử dụng ngày nay thuộc dòng giấy ford. Chất giấy ford có bề mặt mịn, không có lớp tráng phủ nên sản phẩm không bị chói, rất phù hợp cho việc đọc viết. Phần giấy có tính dai và giữ màu tốt, ít bị ố vàng theo thời gian nên chuyên dành cho các tài liệu cần lưu trữ lâu dài. Chất liệu giấy thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khoẻ

Giấy in A4 dùng cho các loại máy photocopy, máy fax, máy in màu, máy in laser, máy in offset...

Giấy A4 ta sử dụng thuộc dòng giấy ford

Các loại giấy A4 đều có kích thước tiêu chuẩn với khổ giấy chiều rộng x chiều dài: 210 x 297mm. Đây là loại giấy phù hợp với các dòng máy in hiện đại ngày nay, được sử dụng rộng rãi với nhiều hãng sản xuất khác nhau.

Phân loại giấy dựa vào định lượng 60gsm, định lượng 70-80gsm, định lượng 100gsm

Định lượng giấy quyết định phần lớn về giá thành sản phẩm. Nếu bạn không yêu cầu đặc biệt về chất lượng bản in, chọn giấy có định lượng phù hợp là cách nên áp dụng để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Dựa vào nhu cầu sử dụng, Văn phòng phẩm FAST chia định lượng giấy thành các loại khác nhau để bạn dễ dàng so sánh.

Giấy A4 có nhiều định lượng khác nhau và được tính bằng đơn vị gsm

  • Giấy mỏng định lượng dưới 60gsm: Đây là loại giấy mỏng nhưng vẫn giữ được chất lượng giấy ổn định. Phù hợp cho bạn muốn sử dụng giấy để viết nháp hoặc tốc ký.
  • Giấy định lượng 60gsm: Phù hợp sử dụng cho các bản in không quá yêu cầu cao về chất lượng, giá mềm nên hay được dùng bởi các tiệm photocopy để tiết kiệm chi phí.
  • Loại định lượng 70-80gsm: Là loại phổ biến dùng trong các văn phòng, công sở hay dùng tại nhà. Chất lượng giấy và độ dày ổn định, có thể lưu trữ lâu dài.
  • Giấy dày định lượng 100gsm: Hay được dùng để làm bìa bọc ngoài các văn bản. Mặt giấy láng mịn, lên mực đẹp. 

Xem thêm: Văn phòng phẩm Thủ Đức uy tín, chất lượng

Cách chọn giấy A4 tốt nhất cho văn phòng

Dành cho những ai đang phân vân khi chưa biết nên chọn loại giấy như thế nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sau đây Văn phòng phẩm FAST giúp bạn đưa ra một vài tiêu chí cần thiết khi chọn giấy.

Độ phản quang và độ đục mà giấy mang lại

Tiêu chí này rất quan trọng đối với những cá nhân có nhu cầu in hai mặt nhiều. Độ phản quang của giấy ảnh hưởng đến cảm quan cho từng bản in. Nếu giấy có độ phản quang kém, phần chữ mặt trước sẽ bị lem sang mặt sau, gây hiệu ứng chữ ngược và ảnh hưởng đến trang in còn lại.

Độ đục của giấy A4 ảnh hưởng đến độ phản quang 

Giấy có độ đục càng cao chứng tỏ đó là sản phẩm tốt. Để kiểm tra, bạn có thể sử dụng một chiếc đèn pin rọi xuyên qua và đánh giá. Loại giấy cho ánh sáng lọt qua càng kém nghĩa là tờ giấy đó mang độ đục chất lượng. Lưu ý, tiêu chí này cũng bị ảnh hưởng bởi định lượng của giấy. Do đó khi kiểm tra bạn nên kiểm chứng các loại giấy có cùng định lượng nhé.

Mức độ cong của giấy

Độ cong của giấy bị ảnh hưởng một phần bởi định lượng và độ dày của giấy. Tuy nhiên chúng lại phản ánh hàm lượng phân bố chất xơ chứa trong mỗi tờ giấy. Giấy có hàm lượng chất xơ càng cao thì càng dày. Để xác định độ cong của giấy, hãy so sánh các sản phẩm có cùng định lượng để có kết quả chính xác nhất. 

Giấy có hàm lượng chất xơ càng cao thì chất lượng càng tốt

Tiêu chí này ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị in mà bạn đang sử dụng. Giấy có độ cong kém hạn chế tình trạng kẹt giấy khi máy vận hành. Hiệu quả mực phân bổ lên bản in cũng cho hiệu quả cao hơn.

Bề mặt giấy láng mịn

Độ láng mịn của giấy cũng là một tiêu chí dễ dàng áp dụng khi chọn mua. Một tờ giấy láng mịn sẽ mang đến cảm giác thoải mái khi cầm. Thêm nữa, bề mặt láng mịn của giấy cho ta biết được giấy ít bị bám bụi, nhờ đó mà mực bám vào giấy chặt và khó phai. Các loại giấy in dễ bị phai mực thì cũng dễ bị phân huỷ, do đó không nên sử dụng những công việc cần lưu trữ lâu dài.

Giấy A4 có bề mặt láng mịn sẽ hạn chế được tình trạng kẹt giấy ở các loại thiết bị

Khi sử dụng giấy A4 cho các dòng máy in hoặc photocopy, độ láng mịn làm giảm tình trạng kẹt giấy thường thấy, thiết bị của bạn cũng sẽ hoạt động trơn tru hơn. Bạn có thể cảm nhận bằng tay khi sờ vào. Nếu mặt giấy trắng đều, không cộm hoặc để lại bụi bẩn thì nó là sản phẩm giấy chất lượng. 

Xem thêm: Trọn bộ hướng dẫn cách dùng máy Fax cho người mới sử dụng

Những thương hiệu giấy A4 tốt nhất hiện nay

Để dễ dàng lựa chọn hơn, Văn phòng phẩm FAST giới thiệu đến các bạn một vài cái tên phổ biến hay được xướng danh khi khách hàng chọn mua.

Giấy Supreme

Supreme là thương hiệu giấy nổi tiếng với chất lượng ổn định

Phải nói giấy Supreme là dòng sản phẩm cực kỳ nổi tiết bởi chất lượng cùng giá thành ổn định. Có xuất xứ từ nước bạn Thái Lan nổi tiếng mang đến sản phẩm tốt với giá thành phải chăng. Bề mặt láng mịn và màu giấy thích hợp khi nhìn đọc lâu dài. Giấy định lượng 70gsm đã có thể mang đến chất lượng hiệu quả, thích hợp với tất cả các thiết bị in ấn. 

Giấy Double A

Thương hiệu Double A cũng chiếm được cảm tình của rất nhiều dân văn phòng

Cũng là dòng sản phẩm có xuất xứ từ đất nước chùa Vàng. Giấy Double A với ưu điểm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, phần giấy được ép chặt hơn nên có được độ mỏng tối ưu. Sản phẩm có thể in hai mặt mà không sợ bị nhăn kể cả khi in hai mặt. Khi in không tạo ra bụi giấy, mực khô nhanh và không bị lem.

Giấy Plus

Hãng giấy đến từ Indonesia đã có thương hiệu từ lâu 

Sản phẩm đến từ Indonesia này đã có tên tuổi lâu đời. Giấy có hàm lượng chất xơ cao. Phần giấy có độ trắng ngả xanh, bề mặt cực nhẵn với độ chống thấm hoàn hảo. Sản xuất theo công nghệ Trutone tiên tiến để giấy có cấu tạo tuyệt vời, đáp ứng mọi nhu cầu ghi chép in ấn và sử dụng chung với các thiết bị khác đạt hiệu quả cao.

Giấy Bãi Bằng

Giấy A4 Bãi bằng vàng là nhãn hiệu giấy  của Việt Nam - Giấy Bãi Bằng là đơn vị sản xuất giấy trực tiếp và phân phối tại Việt Nam theo công nghệ hiện đại, Fast tự hào là đơn vị cung cấp giấy Bãi Bằng với chất lượng và giá thành tốt nhất hiện nay , Giấy Bãi Bằng vàng khổ A4, kích thước của các giấy tờ, tài liệu thông dụng 21*29,7cm, định lượng 70gsm

Trên đây là những thông tin Văn phòng phẩm FAST chọn lọc để cung cấp cho bạn những thông tin về các dòng giấy A4. Qua nội dung trên, bạn đọc đã biết được cách làm sao để chọn được loại giấy phù hợp với nhu cầu của mình và một số nhãn hiệu giấy A4 đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi khi cần:

CÔNG TY TNHH TM DV FAST

Email: vanphongphamfast@gmail.com

Hotline: 0964 399 099

FAST chuyên cung cấp Văn Phòng Phẩm, thiết bị văn phòng, đồ gia dụng số lượng lớn, nhỏ, giá sỉ và lẻ giá tốt nhất tại Hồ Chí Minh, thanh toán khi nhận hàng, giao hàng nhanh tại các quận huyện trong thành phố Hồ Chí Minh: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12 , Quận Tận Phú, Quận Tân Bình, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp , TP Thủ Đức, Quận Bình Tân, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh…và các tỉnh khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam